ขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง 2560 ณ พุทธอุทยานวัดกรอกยายชา

ขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง 2560 ณ พุทธอุทยานวัดกรอกยายชา

ขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ณ พุทธอุทยานวัดกรอกยายชา

วันลอยกระทง เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย ตามปฏิทินจันทรคติล้านนา “มักจะ” ตกอยู่ในราวเดือนพฤศจิกายน ตามปฏิทินสุริยคติ ประเพณีนี้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก สำหรับประเทศไทยประเพณีลอยกระทงได้กำหนดจัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ติดกับแม่น้ำ ลำคลอง หรือ แหล่งน้ำต่างๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

และในปีนี้ ทางชุมชนหนองแตงเม ร่วมกับวัดกรอกยายชา ได้จัดเทศกาลลอยกระทง ณ ลานพุทธอุทยานวัดกรอกยายชา จึงขอเรียนเชิญร่วมกันสืบสานประเพณีไทย วันลอยกระทง ในช่วงเช้าชมแข่งขันเรือฝีพายเดี่ยว ขำขันกับแข่งเรือพายไอ้บอด-ไอ้ใบ้ ช่วงเย็นเป็นต้นไปร่วมสนุกกับธาราพาโชค ลุ้นของรางวัลมากมาย สนุกกับรำวงย้อนยุค, ชมภาพยนตร์กลางแปลง ในวันพฤหัสบดีที่ 2 และวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560

You may also like

งานวันสงกรานต์ ปี 2567 ชุมชนหนองแตงเม

ขอขอบคุณ ทีมงานเทศบาลเมืองมาบตาพุด กลุ่มบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และคณะกรรมการพร้อมที่ปรึกษาชุมชนหนองแตงเม ผู้ปกครอง นักรียน-นักศึกษา ชาวชุมชนหนองแตงเม และชุมชนข้างเคียง